Navigation Menu

Táo và các giá trị dinh dưỡng

Táo là loại trái cây rất phổ biến và được ưa chuộng hiện nay. Đặc biệt thích hợp với những người yêu thích vận động, thể dục. Với hàm lượng chất dinh dưỡng phyto cao, táo là giải pháp hoàn hảo cho một sức khỏe tối ưu. Một số chất chống oxy hóa trong táo rất tốt cho sức khỏe và thúc đẩy tính chất phòng chống dịch bệnh, chứng minh cho câu châm ngôn "một quả táo mỗi ngày giúp tránh xa bác sĩ." 
Táo là quả thuộc dòng cây cỡ trung bình thuộc họ Rosaceae. Cây táo được cho là có nguồn gốc ở dãy núi giàu dinh dưỡng của Kazakhstan. Hôm nay, nó đang được trồng ở nhiều nơi trên thế giới bao gồm Mỹ như là một cây trồng thương mại quan trọng.
Táo trái cây có hình dạng hình bầu dục. Vỏ bên ngoài của nó đi kèm trong màu sắc và màu sắc khác nhau tùy thuộc vào loại cây trồng. Bên trong, giòn của nó, bên trong màu trắng, và có một kết hợp nhẹ ngọt ngào và chua hương vị. Hạt đắng, không ăn được.

Xem thêm các tính năng tuyệt vời của trái táo

                

I. Giá trị dinh dưỡng của táo

Xem bảng dưới đây để nghiên cứu sâu các chất dinh dưỡng :
Trái cây: Táo (tươi)
Giá trị dinh dưỡng trên 100 g ,
Trị giá ORAC - 5900
(Nguồn: Cơ sở dữ liệu USDA Nutrient quốc gia)

Năng lượng
52 Kcal
2.5%
Carbohydrates
13.81 g
11%
Protein
0.26 g
0.5%
Tổng chất béo
0.17 g
0.5%
Cholesterol
0 mg
0%
Dietary Fiber
2.40 g
6%
Vitamins
Folates
3 µg
1%
Niacin
0.091 mg
1%
Pantothenic acid
0.061 mg
1%
Pyridoxine
0.041 mg
3%
Riboflavin
0.026 mg
2%
Thiamin
0.017 mg
1%
Vitamin A
54 IU
2%
Vitamin C
4.6 mg
8%
Vitamin E
0.18 mg
1%
Vitamin K
2.2 µg
2%
Điện giải
Sodium
1 mg
0%
Kali
107 mg
2%
Khoáng chất
Canxi
6 mg
0.6%
Sắt
0.12 mg
1%
Magnesium
5 mg
1%
Phosphorus
11 mg
2%
Kẽm
0.04 mg
0%
Chất dinh dưỡng Phyto
Carotene-ß
27 µg
--
Crypto-xanthin-ß
11 µg
--
Lutein-zeaxanthin
29 µg
--


II. Lợi ích sức khỏe của trái táo

- Quả táo ngon và giòn, chứa đựng dồi dào chất dinh dưỡng phtyto và chống oxy hóa. Nghiên cứu cho thấy rằng các thành phần của nó là rất cần thiết cho sự tăng trưởng tối ưu, phát triển và chăm sóc sức khỏe tổng thể.

- Táo rất ít calo; 100 g trái cây tươi lát chỉ cung cấp 50 calo. Đặc biệt, táo không chứa chất béo bão hòa và cholesterol. Đây là loại trái cây giàu chất xơ, giúp ngăn ngừa sự hấp thụ của chế độ ăn uống-LDL hay cholesterol xấu trong ruột. Các chất xơ cũng giúp tiết kiệm ruột kết màng nhầy từ việc tiếp xúc với các chất độc hại bằng cách liên kết với các hóa chất gây ung thư trong ruột kết.
- Táo rất giàu chất chống oxy hóa trong các chất dinh dưỡng phyto-flavonoids và polyphenolic. Tổng đo sức mạnh chống oxy hóa (ORAC giá trị) 100 g trái cây táo là 5900 TE. Một số các chất flavonoid quan trọng trong táo là quercetin, epicatechin, và procyanidin B2. Ngoài ra, họ cũng tốt trong axit tartaric cung cấp cho hương vị chua cay với họ. Nhìn chung, các hợp chất này giúp cơ thể bảo vệ khỏi tác động có hại của các gốc tự do.
- Táo trái cây có chứa lượng vitamin C và beta-carotene. Vitamin C là chất chống oxy hóa tự nhiên mạnh mẽ. Tiêu thụ các loại thực phẩm giàu vitamin C giúp cơ thể phát triển đề kháng chống lại các tác nhân truyền nhiễm và nhặt rác độc hại, các gốc tự do gây viêm khỏi cơ thể.
- Hơn nữa, quả táo là một nguồn cung cấp vitamin B-phức tạp như riboflavin, thiamin, pyridoxine (vitamin B-6). Cùng với nhau, các vitamin này giúp như đồng yếu tố cho enzym trong quá trình chuyển hóa cũng như trong các chức năng tổng hợp khác nhau bên trong cơ thể con người.
- Táo cũng mang theo một số lượng nhỏ các khoáng chất như kali, phốt pho và canxi. Kali là một thành phần quan trọng của tế bào và chất dịch cơ thể giúp kiểm soát nhịp tim và huyết áp; do đó, chống lại những ảnh hưởng xấu của natri.

0 nhận xét: